Liên hoan hô hát bài chòi và Trình diễn các di sản văn hóa phi vật thể

Nằm trong chuỗi hoạt động của Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI-2017, từ ngày 10 đến 13/6/2017, tại Quảng trường biển Tam Thanh, TP Tam Kỳ sẽ diễn ra Liên hoan hô hát bài chòi và Trình diễn các di sản văn hóa phi vật thể, với sự tham gia của các nghệ sĩ, diễn viên đến từ 16 tỉnh, thành trong cả nước.
Tiết mục biểu diễn tại đêm khai mạc Liên hoan
Phát biểu tại lễ khai mạc Liên hoan vào tối qua 10/6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn cho biết: Sự kiện này là dịp hội tụ và tôn vinh những giá trị của di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Mỗi địa phương sẽ mang đến liên hoan một loại hình nghệ thuật riêng, đậm giá trị bản sắc văn hóa của từng di sản văn hóa: Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên với ca trù; Gia Lai với cồng chiêng; Nghệ An với ví dặm; TP.Hồ Chí Minh, Bình Thuận với đờn ca tài tử… Ngoài ra, các nghệ sĩ, diễn viên đến từ 4 tỉnh thành Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định sẽ giới thiệu di sản nghệ thuật bài chòi miền Trung, sắp được trình hồ sơ quốc gia để UNESCO ghi danh vào danh sách di sản phi vật thể đại diện của nhân loại. Đồng thời, đây cũng là dịp để thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa các địa phương, vùng miền trong cả nước.
Trong đêm khai mạc, 6 đoàn nghệ thuật của các tỉnh thành: Vĩnh Phúc, TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bắc Ninh, đoàn ca kịch Quảng Nam và tỉnh Gia Lai tham gia biểu diễn. Rất đông người dân và du khách đã đến Quảng trường biển Tam Thanh để thưởng thức các màn trình diễn của các đơn vị.
Được biết, ngoài biểu diễn tại Quảng trường biển Tam Thanh, TP Tam Kỳ, các đơn vị sẽ tham gia biểu diễn phục vụ nhân dân, du khách tại 3 địa điểm ở TP Hội An trong 2 đêm 11 và 12/6, gồm: Vườn tượng An Hội; Sân khấu ngã 3 Nguyễn Hoàng (gần Chùa Cầu); 79 Nguyễn Phước Chu (gần cầu Quảng trường Sông Hoài).
Linh Chi – Portal Quảng Nam
Share on Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét